Hỏi Đáp 23 --> 33

23 ---> 33
23. Hỏi: Nhưng làm sao tôi phân biệt được đâu là "con chuột", đâu là "con voi"? 

Đáp: Có một cách duy nhất: Tiếp xúc với nhiều người, cho họ thông tin về sản phẩm, về công ty và về ngành kinh doanh theo mạng. Sau đó Bạn hãy "lắng nghe" họ để biết tâm tư, tình cảm và mong muốn của họ. Nhiều người bị sai lầm là nói quá nhiều mà không chịu dừng lại để lắng nghe bạn mình. Bạn nên luôn luôn nhớ là kỹ năng giao tiếp thành công phụ thuộc vào khả năng nghe chứ không phải khả năng nói. 

24. Hỏi: Làm thế nào để tôi tiếp xúc được với nhiều người? 

Đáp: Thế giới có 7 tỷ dân, nên không thiếu người để tiếp xúc. Bạn hãy lên kế hoạch làm việc, tiếp xúc từ môi trường ấm trước, tức là tiếp xúc với quen trước. Đó là những người bạn học cùng thời phổ thông, đại học, những người cùng cơ quan, những người cùng sinh hoạt trong câu lạc bộ thể thao, hội đoàn. Tiếp theo dần dần làm quen với môi trường lạnh. Dễ nhất là Bạn tiếp xúc với những "người lạ" trong phường Bạn đang ở. Họ tuy chưa biết Bạn nhưng khi Bạn giới thiệu Bạn nhà ở, tổ, đường, và Bạn nói là muốn tìm những người trong phường mình có mong muốn cải thiện sức khỏe, muốn làm thêm hoặc muốn có công việc tốt hơn thì họ sẻ cảm thấy gần gũi, dễ nói chuyện với Bạn. Sau đó Bạn tập tiếp xúc lạnh, tức là tập tiếp xúc với người lạ. Khi muốn xây dựng thị trường ở tình thành khác hoặc nước khác, Bạn nên đi theo cùng một nhóm sẽ có hiệu quả cao. 

25. Hỏi: Tôi cần làm việc bao lâu để có mạng lưới lớn và để được "tự do tuyệt đối"? 

Đáp: Sự thành công nhanh hay chậm hoàn toàn tùy thuộc vào Bạn chứ không bởi yếu tố bên ngoài. Những người thành công lớn họ thường có những tố chất sau đây:
- Đam mê: Chính sự đam mê đã đem lại hưng phấn cho họ và cho mọi người khác noi theo.
- Dám lãnh trách nhiệm: Họ làm việc miệt mài, họ phàn nàn hoặc kêu ca khi gặp khó khăn. Họ sẵn sàng "đúng mũi chịu sào" để những người khác noi theo.
- Học tập không ngừng: Những người càng biết nhiều càng khiêm tốn để học hỏi thêm, còn những ai mắc bệnh "thủ lĩnh" chỉ có một tý hiểu biết đã vội cho rằng mình đủ kiến thức và không chịu học hỏi thêm.
- Hài hước: Một tính cách rất đặc biệt của những người thành đạt là họ luôn luôn biết cười, luôn luôn vui vẻ, không phụ thuộc vào hoàn cảnh bên ngoài.
Một chuyên gia lớn trong kinh doanh theo mạng đã nói: " Nếu Bạn muốn có mạng lưới lớn, nếu Bạn muốn đạt sự tự do tuyệt đối, thì hai năm liền Bạn hãy làm việc quên ngủ" 

26. Hỏi: Tôi rất tin nhưng tôi nói chẳng ai tin.
 
Đáp: Có nhiều lý do để người khác không tin Bạn:
1. Bạn nói rằng Bạn tin nhưng đó mới là "tạm tin" chứ chưa thật sự tin. Bạn chưa dùng sản phẩm, thậm chí không dám cho người nhà dùng và vì vậy chẳng ai tin Bạn. Tôi biết có nhiều người nói ngọng, nói lắp bắp tức là chẳng hề có khiếu nói nhưng ai cũng tin họ bởi vì họ đã dùng sản phẩm có kết quả.
2. Bạn vượt quá giới hạn "ngỏ lời mời" và "cho thông tin". Đây là lỗi thường xuyên bị vấp của những người mới. Cho dù bạn rất thành đạt trong việc khác, bạn của Bạn chỉ tin Bạn và tin vào công việc cũ của Bạn chứ không hề tin vào công việc mới này.
3. Bạn tiếp xúc người mới với tư cách không nhã nhặn, tác phong không đàng hoàng hoặc Bạn mời đến chỗ làm việc của Bạn để nói về doanh nghiệp nhưng căn phòng của Bạn luộm thuộm, bừa bãi. Không ai nhìn thấy công ty ngay từ đầu, họ chỉ nhìn thấy Bạn. Nếu Bạn không biết "bán bản thân" của Bạn với giá cao thì sẽ chẳng ai tin Bạn.
4. Bạn mời khách với "tâm mong cầu". Có nghĩa là Bạn mời với hy vọng là khách sẽ mua hàng và Bạn sẽ có lãi hoặc khách sẽ xây cho Bạn một mạng lưới lớn và Bạn sẽ có tiền từ mạng lưới của họ. Tuy Bạn không nói ra nhưng "tiềm thức giao lưu" làm cho khách cảm nhận được Bạn đang lợi dụng họ và chẳng ai muốn mình bị lợi dụng cả. Muốn được người khách tin, Bạn phải dẹp bỏ "tâm mong cầu" và chỉ tiếp xúc với mọi người với "TÂM GIÚP ĐỠ".
Bạn cũng cần phải biết rằng kinh doanh theo mạng là doanh nghiệp thống kê. Lúc đầu Bạn mời có thể không ai đến hoặc có đến cũng không tin Bạn. Dần dần số lượng người theo Bạn ngày càng đông tùy thuộc vào độ chuyên nghiệp của Bạn. 

27. Hỏi: Nghe giới thiệu về sản phẩm và công việc tôi rất thích, nhưng về nhà vừa nói mấy câu thì người nhà tôi phản đối ngay và cho rằng tôi "bị lừa" tôi phải đối phó thế nào?
 
Đáp: Bạn đừng buồn rầu vì người nhà của Bạn không hề ghét bỏ gì Bạn mà đang muốn "bảo vệ" Bạn. Tâm lý bảo vệ của người nhà có khi giúp Bạn thoát khỏi những cạm bẫy đời thường, cũng có khi trở thành lực cản, cướp đi những "ước mơ" của Bạn. Tốt nhất Bạn khoan nói khi chưa thật sự hiểu hết công việc hoặc mời người nhà của Bạn đến buổi cho thông tin chứ Bạn đừng tự mình chống chọi với người nhà.
28. Hỏi: Tôi rất muốn tiếp xúc với thật nhiều người để giúp đỡ họ, nhưng khi gặp người mới tôi có cảm giác không nói nên lời được. Tôi phải làm sao?
Đáp: Tâm lý sợ hãi là hiện tượng tâm lý phổ biến của mọi người. Tâm lý này bắt nguồn từ tổ tiên xa xưa của chúng ta là động vật. Chính phản xạ sợ hãi này đã giúp động vật thoát khỏi những nguy hiểm của môi trường xung quanh như hỏa hoạn, thú dữ. Con người hiện đại vẫn mang theo nỗi sợ hãi "vật lý" của thời tiền sử. Điều này giúp con người phản ứng nhanh với những nguy hiểm bất ngờ. Ví dụ như khi đang ngồi chơi trong nhà, nghe tin lửa cháy mọi người đều chạy vội ra cửa để thoát thân. Tuy nhiên đối với phương diện xã hội thì "sợ hãi" lại là cản trở sự phát triển của con người. Để làm tốt công việc, Bạn cần phải biết "bán nỗi sợ hãi" đi. Bạn hãy tự tưởng tượng, Bạn ra đường và cho người ăn xin một ngàn đồng, Bạn cho vì thương họ và bạn có cảm thấy sợ hãi không? Chắc chắn là không vì Bạn chỉ giúp họ chứ không cần gì ở họ. Trong doanh nghiệp này cũng vậy, Bạn đến gặp mọi người để cho một thông tin tốt lành mà Bạn đã cảm nhận được, Bạn biết rằng thông tin này sẽ giúp họ, Bạn không mong cầu gì ở họ và khi đó Bạn không còn thấy sợ hãi nữa. Bạn cũng nên thật thà mà nhận xét rằng Bạn sợ hãi vì Bạn sợ bị từ chối. Chính tâm lý sợ từ chối, tức là sợ mất các món lợi như hoa hồng, mạng lưới. khiến Bạn sợ hãi. Dù Bạn cố gắng đẹp tâm mong cầu nhưng trong sâu thẳm ở tiềm thức vẫn còn, Bạn cầu kiên nhẫn tập luyện thường xuyên mới đẹp hoàn toàn tâm mong cầu được. 

29. Hỏi: Tôi sẽ làm việc hăng hái và tôi sẽ đem lại lợi nhuận cao cho công ty, Công ty có thễ hỗ trợ cho tôi làm việc được không, chẳng hạn như trả lương, trợ cấp tiền xăng v.v. để tôi yên tâm làm việc? 

Đáp: Tôi ví dụ: Bạn đến gặp nhà xuất bản và nói rằng Bạn chuẩn bị viết tiểu thuyết rất hay, tiểu thuyết này sẽ thu hút hàng triệu độc giả và sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ cho nhà xuất bản khi nó được tái bản nhiều lần. Bạn chỉ yêu cầu nhà xuất bản trợ cấp giấy bút và tiền cà phê buổi sáng để Bạn yên tâm viết tiểu thuyết. Bạn nghĩ là nhà xuất bản sẽ đồng ý trợ cấp cho Bạn hay không? 

30. Hỏi: Tôi hiểu sức mạnh của doanh nghiệp, tôi sẵn sàng đầu tư nhưng tài chính của tôi còn kém. Nếu những người đỡ đầu hỗ trợ cho tôi bằng cách xây dựng trung tâm, mở văn phòng với đầy đủ trang thiết bị, lúc đó tôi chỉ lo tuyển người và đào tạo người mới chứ không phải mất thời gian để kiếm tiền đầu tư nữa, như vậy có phải đôi bên cùng có lợi không?
 
Đáp: Một bà mẹ thương con gái chân yếu tay mềm nên nấu ăn dùm, giặt đồ dùm. Khi nào con gái nấu ăn, giặt đồ được? Trong ngôi nhà doanh nghiệp, công ty và những người đỡ đầu là hai mái nhà luôn che chở chúng ta. Những người đỡ đầu không bao giờ bỏ rơi Bạn nhưng Bạn phải nỗ lực tự vượt khó khăn. Bạn không thể nào lớn mạnh được nếu Bạn không tự vươn lên, tự vượt khó. Có những người vừa làm thêm như rửa chén bát, tiếp thị,. để kiếm tiền, vừa làm doanh nghiệp, họ trưởng thành nhanh hơn những người luôn nhận được sự giúp đỡ. Hơn nữa Bạn đâu cần phải mở văn phòng, đầu tư trang thiết bị. Bạn cần đọc tài liệu, sách vở và làm theo những chỉ dẫn trong tài liệu, sách vở và của những người đỡ đầu Bạn. 

31. Hỏi: Tôi muốn bán lẻ sản phẩm để có thu nhập ban đầu và để có tiền xây dựng mạng lưới. Tôi cần phải bán như thế nào?
 
Đáp: Bạn không cần phải bán hàng theo kiểu thông thường, tức là không cần đem sản phẩm đến từng người để chào bán, Bạn chỉ cần tiếp xúc với nhiều người, khi nói chuyện với khách Bạn lắng nghe để biết khách cần đến sản phẩm hay cần công việc. Nên cảm thấy sản phẩm của công ty sẽ thích hợp với khách, Bạn mời khách đến nghe buổi thông tin đầy đủ. Có thể ban đầu khách chỉ muốn dùng sản phẩm nhưng khi nghe đầy đủ thông tin, khách có thể có mong muốn làm việc. Khi khách chỉ có nhu cầu dùng sản phẩm, Bạn bán cho họ và đừng quên chăm sóc họ. Sự quan tâm thật lòng của Bạn sẽ biến khách trở thành thân thiện với Bạn và khi đó họ sẵn sàng giới thiệu cho Bạn những người quen của họ. 

32. Hỏi: Tìm người mua sản phẩm ở đâu?
 
Đáp: Có một câu chuyện của Rassel Conuell với tựa đề là "cách đồng đầy kim cương"
Ngày xưa có một chủ trại sống ở Châu Phi. Vào thời đó đang rộ lên phong trào tìm đá quý. Có một lần, một người khách đến gặp ông chủ trại và kể chuyện về những người thu hàng triệu đồng vàng tại dòng suối của mình. Ông chủ trại bán ngay trang trại và lên đường tìm kim cương, ông lặn lội khắp châu lục nhưng không tìm được viên kim cương nào. Sau cùng vừa buồn chán, vừa bệnh tật, vừa đau khổ ông đã trầm mình xuống sông tự tử.
Một thời gian lâu sau, người chủ mới của trang trại trên tìm thấy một viên đá to và lạ lùng ngay dòng suối chảy qua trang trại. Ông ta đem hòn đá vào nhà và đặt lên lò sưởi. Có một lần có một người khách đến thăm, ông chính là người kể chuyện về những nơi nhiều kim cương cho ông chủ trang trại trước đó. Ông ta nhìn cục đá và nói với ông chủ mới rằng đây là lần đầu tiên tôi thấy một viên kim cương to và quý giá như thế này. Ông chủ mới ngạc nhiên: "Thật vậy sao? Trong cánh đồng của tôi đầy những loại đá này"
Không quan trọng là Bạn đang ở đâu, chung quanh Bạn là cánh đồng đầy kim cương. Chỉ có điều - Bạn phải nhìn và tìm thấy nó. 

33. Hỏi: Tại sao sản phẩm của các công ty kinh doanh theo mạng đều là những mặt hàng chất lượng cao?
 
Đáp: Đã có những công ty áp dụng phương thức kinh doanh theo mạng để bán những mặt hàng không chất lượng và kết quả là sự phá sản. Chất lượng sản phẩm là tiêu chuẩn hàng đầu để các công ty kinh doanh theo mạng tồn tại được. Theo thống kê, nếu sản phẩm không đạt yêu cầu của người tiêu dùng, công ty sẽ không tồn tại quá 18 tháng. Kinh doanh theo mạng dựa trên giao tiếp giữa con người với con người, trong đó người ta bán niềm tin, bán uy tín trước khi bán sản phẩm. Và vì vậy để một ai đó thường xuyên dùng sản phẩm của công ty thì chất lượng của sản phẩm là yêu cầu đầu tiên.

No comments:

Post a Comment

Note Đóng lại

Truyện Cười

Thiết Kế Website

Idocs Guide to HTML

Đào Tạo " Tuyệt Chiêu Internet Marketing "

Idocs Guide to HTML

Câu Lạc Bộ Cafe Bệt

Idocs Guide to HTML

Hình Ảnh